I. Căn cứ
1. Công văn số 2789/BCĐ-VX ngày 20 tháng 8 năm 2021 của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh về việc tăng cường một số biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 (từ ngày 23 tháng 8 năm 2021 đến ngày 06 tháng 9 năm 2021);
2. Công văn số 2796/UBND-VX ngày 21 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tăng cường một số biện pháp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 về việc tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội;
II. Quy trình đăng ký cấp giấy đi đường đối với doanh nghiệp thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa (cung ứng dịch vụ logistics)
1. Bước 1: Kê khai thông tin của doanh nghiệp
Doanh nghiệp căn cứ nơi đặt trụ sở chính để truy cập vào Google form theo Quận/ Huyện / Thành phố Thủ Đức link dưới đây để cung cấp thông tin gửi về Sở Công Thương:
– Quận 5, 10, 11, 12, Phú Nhuận
– Quận 6, Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú
– Quận 8, Thành phố Thủ Đức, Huyện Bình Chánh
– Quận 7, Bình Tân; Huyện Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè
2. Bước 2: Hồ sơ đăng ký
a. Đơn đăng ký cấp Giấy đi đường (Mẫu 3D-1);
b. Bản scan, bản chụp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
c. Bản chụp thông tin cơ bản và ngành nghề hoạt động: doanh nghiệp có thể tra cứu theo Mã số thuế (MST) của đơn vị mình tại link
d. Danh sách chi tiết nhân viên đăng ký cấp Giấy đi đường (Mẫu 3D-2).
e. Tài liệu chứng minh có đơn hàng xuất khẩu – nhập khẩu trong thời gian từ ngày 23/8/2021 đến 06/9/2021.
3. Bước 3: Nộp hồ sơ
Doanh nghiệp điền đầy đủ, ký tên, đóng dấu, scan đối với Mẫu 3D-1 và 3D-2 (kèm file excel) và gửi 05 tài liệu nêu trên về email phụ trách địa bàn thuộc Phòng Quản lý Xuất Nhập khẩu – Sở Công Thương.
Đề nghị doanh nghiệp lưu tên file là TÊN ĐẦY ĐỦ CỦA DOANH NGHIỆP (ví dụ: Công ty TNHH XYZ).
STT | Địa bàn phụ trách | |
1 | [email protected] | 1, 3, 4, Bình Thạnh |
2 | [email protected] | 5, 10, 11, 12, Phú Nhuận |
3 | [email protected] | 6, Tân Bình, Gò Vấp, Tân Phú |
4 | [email protected] | 8, Thành phố Thủ Đức, Bình Chánh |
5 | [email protected] | 7, Bình Tân, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ, Nhà Bè |
4. Bước 4: Thẩm định hồ sơ
Chuyên viên thẩm định hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp và phản hồi chấp thuận/bổ sung/từ chối cho doanh nghiệp trong vòng 04 giờ.
5. Bước 5: Hoàn thành đăng ký
Khi hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Chuyên viên chuyển Giấy đi đường đã được thẩm định về Văn phòng Sở Công Thương (số 163 Hai Bà Trưng, Quận 3) để thực hiện việc in ấn, đối chiếu thông tin và đóng dấu, phát hành.
Đồng thời, Chuyên viên thông báo đến doanh nghiệp số thứ tự được cấp của doanh nghiệp và doanh nghiệp trực tiếp đến Văn phòng Sở Công Thương (số 163 Hai Bà Trưng, Quận 3) để nhận bản chính giấy đi đường. Người đến nhận bản chính giấy đi đường cần cầm theo giấy tờ tùy thân để xác thực.
III. Giải đáp thắc mắc doanh nghiệp đăng ký cấp giấy đi đường đối với doanh nghiệp thực hiện thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa (cung ứng dịch vụ logistics)
1. Anh Nguyễn Khắc Hiếu, điện thoại: 0909.870.187
2. Chị Nguyễn Thị Diễm Nhi, điện thoại: 0983.999.980
3. Chị Hứa Thương Linh Thảo, điện thoại: 0907.677.390
4. Anh Phạm Hữu Danh, điện thoại: 0986.134.829