Tối ưu hoá tiếp thị trực tuyến là chìa khoá kinh doanh trong dịch bệnh

HAWA cùng CTIF, Globally Cool đang mang đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cơ hội nâng cao năng lực để gia tăng khả năng chống chịu trước dịch bệnh.

Hơn 130 học viên, là những người điều hành, người trực tiếp vận hàng công tác  quảng bá (marketing), bán hàng… từ các doanh nghiệp trong ngành đã cùng tham dự lễ khai giảng khóa học Optimize Digital Marketing, diễn ra chiều ngày 7/9. Đây là hoạt động thuộc dự án nâng cao hiệu quả nền tảng HOPE và Huấn luyện kỹ năng thương mại điện tử cho khối DN vừa và nhỏ (SMEs) do HAWA và đối tác Hà Lan Globally Cool triển khai, dưới sự tài trợ của Trung tâm Thương mại Đầu tư và Phát triển Canada (CTIF).

Đại diện các tổ chức tại buổi khai giảng trực tuyến

Phát biểu tại sự kiện, đại diện CTIF, bà Anna Mae Tuazon, chuyên gia phát triển dự án, cho biết, hai năm qua, dịch bệnh đã khiến nhiều DN rơi vào tình trạng khó khăn. Tỉ lệ đóng cửa ở khối SMEs trên toàn cầu ngày càng tăng. Để có thể tồn tại cũng như phát triển sau đại dịch, SMEs là đối tượng thực sự cần được hỗ trợ để tăng khả năng chống chịu trước những thách thức của đại dịch lần này. Đó cũng chính là động lực để CTIF quyết định triển khai tài trợ các chương trình nâng cao năng lực cho khối DN này trên toàn cầu. 

Theo đại diện CTIF, trong các chương trình được đề xuất, dự án của HAWA được xem là chất lượng nhất bởi mục tiêu lớn nhất của dự án là hỗ trợ để nâng cao năng lực DN qua công tác marketing trực tuyến. “Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn đang khó lường như hiện nay, việc tập trung vào tối ưu hoá khả năng tiếp thị trực tuyến, nâng cấp hoạt động tiếp thị, khai thác kênh thương mại điện tử để tiếp cận thị trường rộng lớn hơn là lựa chọn có tính chiến lược nhất”, bà Anna Mae Tuazon nói.

Mục tiêu của khoá học

Ngay sau lễ khai giảng, buổi học đầu tiên với chủ đề Website Strategy & Usabitily đã được diễn ra hết sức thú vị với phần trình bày của chuyên gia sáng tạo nội dung số Marjke Nijdam. Từ kinh nghiệm thực tiễn lẫn chuyên môn của mình, bà đã mang đến cho học viên câu trả lời thiết thực nhất cho câu hỏi: Làm thế nào để website của một DN có thể tiếp cận người xem tốt nhất?

Song song đó, các học viên cũng đã được tiếp cận với những kiến thức chuyên ngành trong công tác tổ chức nội dung của website DN cũng như các sai lầm cần tránh trong việc sáng tạo nội dung cho website.

Được biết, sau phần học trực tuyến, các học viên của khoá đào tạo này sẽ thực hiện các bài kiểm tra trực tuyến, triển khai các bài tập tự đánh giá và thực hiện kế hoạch chiến lược cải thiện những vấn đề mà DN của mình đang vướng mắc. Các buổi học tiếp theo sẽ diễn ra vào thứ ba và thứ năm hàng tuần trên nền tảng trực tuyến Zoom.

THÔNG TIN DỰ ÁN

Dự án Nâng Cao Hiệu Quả Nền Tảng HOPE và Kỹ Năng Thương Mại Điện Tử Cho SMES diễn ra từ tháng 8/2021 đến tháng 8/2022 với các hoạt động chính: Nâng cấp nền tảng HOPE; Đào tạo năng lực truyền thông kỹ thuật số cho SMEs; Quảng bá HOPE; Kết nối Buyer với SMEs Việt Nam trên nền tảng HOPE.
Khóa học Optimize Digital Marketing là một trong những điểm nhấn của dự án này. Tổng số có 8 buổi học, bao gồm các chủ đề, kiến thức khác nhau đều được các giảng viên đến từ Hà Lan trực tiếp giảng dạy.