Covid tái bùng phát khiến điều khiện sản xuất bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng ngay từ đầu, Lâm Việt đã có những chiến lược quan trọng để có thể duy trì sản xuất, bảo vệ nguồn lực và đảm bảo uy tín với khách hàng. “Để thu hút công nhân chấp nhận ở lại nhà máy cũng như có thể tổ chức cho các “chiến sĩ” công nhân ở lại công ty trong một thời gian dài, toàn bộ nguồn nhân lực, vật lực của nhà máy đều được huy động”, ông Nguyễn Lam, công ty gỗ Lâm Việt nhớ lại.
Theo ông Lam, để có thể duy trì công tác sản xuất trong điều kiện phải ưu tiên hàng đầu cho việc phòng dịch, DN phải chi tiết, từ việc tổ chức ca ăn và vệ sinh lệch nhau đến việc tổ chức khu vực vệ sinh, tắm giặt dã chiến, tổ chức bữa ăn, lịch sinh hoạt. Đồng thời, DN phải chấp nhận những tổn thất về lợi nhuận, năng suất, về các chi phí thực hiện để thực hiện… Ví dụ, để chăm sóc sức khoẻ công nhân, ngoài việc đảm bảo dinh dưỡng trong các bữa ăn hằng ngày Lâm Việt cũng triển khai chương trình mỗi tuần một món ngon. Thực đơn cuối tuần của công nhân vì vậy mà phong phú, lạ miệng hơn.
Không dừng lại ở những bữa ăn, hình ảnh anh em công nhân tổ chức cắt tóc cho nhau, cùng nhau trồng rau tại đất trống trong nhà máy cải thiện bữa ăn hay cùng nhau tập luyện thể thao, xem phim, hát karaoke… sau giờ làm việc phổ biến ở hầu hết các nhà máy trong những ngày thực hiện 3T. Tất cả cho thấy, tinh thần lạc quan vẫn đang lan toả khắp cộng đồng DN chế biến gỗ. “Cực lắm, tốn kém hơn nhiều lắm nhưng đó là khoản đầu tư chính đáng vì khoảng thời gian gắn bó cùng nhau này cũng sẽ giúp DN lẫn công nhân hiểu nhau hơn, các thành viên cũng kết nối với nhau nhiều hơn, tạo nên một tập thể mạnh mẽ”, ông Lam nói.